Mẹo Vặt Cuộc Sống Hay

Tìm Kiếm

Google.com.vn meovatcuocsonghay

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Cùng chế Nước Rửa Chén để bảo vệ da tay của bạn!

Bạn có muốn Tự chế nước rửa chén với thành phần 100% là tự nhiên, không có chất hóa học tạo bọt nên bạn có thể yên tâm cho da tay không bị khô cũng như nứt nẻ mà vẫn giữ được độ ẩm và mềm mại như thường.

Nước rửa chén tự làm
Bạn đã bao giờ nghĩ đến bao bì của hầu hết các chai nước rửa chén trên thị trường hiện nay đều không liệt kê đầy đủ các thành phần cũng như cấu tạo? Vậy tại sao bạn không thử tự mình làm nước rửa bát tự nhiên, thân thiện với sức khỏe ngay tại nhà với đủ mùi hương mà bạn yêu thích vào nước rửa chén.

Hãy biến việc rửa bát trở nên nhẹ nhàng và vui vẻ hơn, nhất là bảo vệ được da tay của bạn khỏi bị nứt nẻ, khô ráp mà vẫn giữ được độ ẩm và mềm mại nữa nhé:

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

- 2 1/2 cốc nước nóng

- 1 thìa bột hàn the

- 1 thìa bột washing soda

- 2 thìa giấm ăn

- 1/2 cốc xà phòng bánh tự nhiên

- 10 giọt tinh dầu, mùi hương tùy chọn

- Bát tô, cốc đong, thìa, cái đánh trứng cầm tay

Nước rửa chén tự chế hoàn toàn tự nhiên


Các bước thực hiện:

Hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để làm nước rửa bát. Cả hai nguyên liệu chính là bột hàn the bột washing soda đều có bán tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.

- Bột hàn the: có vai trò như một "cỗ máy" đánh bay mọi vết bẩn trên bát đĩa, xoong nồi...
- Bột washing soda: sẽ tăng khả năng chống lại dầu mỡ tốt hơn cho nước rửa bát.

Đong bột hàn thebột baking soda theo tỷ lệ đã nói ở trên, đổ cả hai loại bột vào bát tô cùng với xà phòng tự nhiên đã bào/nghiền nhỏ và giấm ăn. Bạn có thể mua xà phòng tự nhiên/phôi xà phòng tự nhiên ở các cửa hàng mỹ phẩm. Xà phòng tự nhiên có thể có mùi thơm hoặc không. Sự góp mặt của giấm ăn giúp làm sạch tốt hơn và là một chất kháng vi khuẩn tự nhiên.

Pha bột hàn the để làm nước rửa chén tự nhiên

Đổ nước sôi vào một chiếc bát tô khác, rồi từ từ thêm các nguyên liệu vào. Sử dụng 1 cái đánh trứng cầm tay để hòa tan chúng hoàn toàn. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu yêu thích ở bước này để tạo ra hương thơm riêng cho dung dịch nước rửa bát của mình.

Pha chế nước rửa chén

Để dung dịch nước rửa bát nguội tự nhiên ở điều kiện nhiệt độ phòng trước khi đổ vào chai, lọ. Sau khi nguội, dung dịch sẽ hơi đặc quánh lại.

Nước rửa chén pha tự nhiên

Bây giờ, bạn có thể xử lý mọi vết bẩn nhà bếp trên bát đĩa, xoong nồi... một cách đơn giản, nhanh chóng và trên hết là cực kỳ an toàn. Hiệu quả làm sạch của loại nước rửa bát này rất tuyệt vời, thậm chí chúng còn làm sạch được xoong nồi bị cháy và làm thủy tinh sáng bóng.

Nước rửa chén đã pha xong

Vậy là hoàn thành xong một chai nước rửa chén hoàn t tự nhiên toàn rồi đấy. Meovatcuocsonghay chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

>> Mẹo xóa tan vết bẩn trên quần áo thật đơn giản

0 nhận xét :

Đăng nhận xét