Mẹo Vặt Cuộc Sống Hay

Tìm Kiếm

Google.com.vn meovatcuocsonghay

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Vợ chồng "Son" nên có con ngay hay kế hoạch?

Có rất nhiều câu chuyện "Có con ngay hay kế hoạch" trên blog Meovatcuocsong mà các bạn đã chia sẻ với nhau.

 Câu hỏi nghe đơn giản nhưng lại hết sức phức tạp đối với nhiều đôi vợ chồng trẻ, bởi mỗi người có hoàn cảnh khác nhau.


Nỗi niềm của cô dâu mới cưới. Chia sẻ với diễn đàn Meovatcuocsong nhiều bạn trẻ tâm sự:

- Chị Lan 30 tuổi tâm sự:

Mình chuẩn bị kết hôn, mình tính sau khi kết hôn sẽ mang thai liền, vì cũng đã 30 tuổi rồi. Nhưng nghe mấy chị công ty khuyên là không nên vì mới kết hôn mà có bầu liền thì tội nghiệp ông xã lắm, kinh nghiệm của một vài chị kết hôn nói là ông xã sẽ bứt rứt khó chịu vì mới cưới mà đã phải “nhịn đói”. Giờ mình đang rối trí quá, đám bạn mình thì hơn ½ bị hiếm muộn nên mình sợ lắm, họ đều khuyên là không nên kế hoạch gì hết.

- Chị Hạnh ở Hà Nội chia sẻ:

Mình mới kết hôn, nhưng vẫn chưa biết nên sinh bé hay kế hoạch để hưởng thụ cuộc sống “vợ chồng son” nữa. Cứ phân vân mãi vì tuổi mình thì cũng đã chớm 30 rồi, sợ sau này sinh con khó khăn…

- Chị Nguyệt anh ở Thanh hóa:

Mình thì bị gia đình bên chồng bắt “thả”, hối thúc vì họ ham có cháu ẵm bồng, trong khi mình lại đang trên đà thăng tiến…Chồng mình cũng chưa muốn có con bây giờ nhưng cảm giác ngột ngạt vì đang sống chung với gia đình chồng.

Nếu vợ chồng còn trẻ, hãy tận hưởng cuộc sống son rỗi một thời gian trước đã.

Lời khuyên của các Mẹ thông thái cho bạn:

- Có lẽ hai vợ chồng đã quá mệt mỏi sau thời gian chuẩn bị cho việc cưới xin như: đi gửi thiệp, sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc… Lúc này, tinh thần và sức lực ở cả hai vợ chồng đều ở trạng thái không tốt, tương đối mệt mỏi. Vì vậy, nếu thụ thai vào thời điểm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

- Để cảm ơn người thân và bạn bè 2 bạn cũng đã uống 1 chút bia rượu , nhất là chú rễ có thể là hơi quá đà. Nếu đoạn đường đưa đón dâu ở xa, thực hiện các nghi thức trong đám cưới cộng thêm việc uống nhiều bia rượu sẽ là những yếu tố bất lợi cho việc thụ thai. Theo các bác sĩ: người cha uống bia rượu nhiều thì có nguy cơ trẻ bị nhẹ cân khi chào đời, làm cho sức khoẻ, hành vi của bé sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguy hiểm hơn, rượu bia còn có thể là nguyên nhân tạo ra thai nhi dị hình hoặc phát triển không tốt, ngoài ra còn có thể dẫn đến đẻ non, sảy thai, chết lưu hoặc sinh ra những đứa trẻ não kém phát triển.

- Đêm tân hôn, lần đầu tiên hai vợ chồng quan hệ tình dục nên còn chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt người vợ thường chậm thích ứng với việc quan hệ tình dục, hormone nữ bài tiết thất thường. Ngoài ra, khi mới cưới, tần suất quan hệ của các cặp vợ chồng ở mức cao nên tinh thần tương đối căng thẳng, khó để đạt được cao trào và chất lượng tinh trùng giảm sút, việc thụ thai kém chất lượng, khó để thai nhi phát triển tốt được.

- Hơn nữa khi mới kết hôn, cuộc sống vợ chồng mới bắt đầu, cần có một quá trình thích nghi và hòa hợp, nếu lúc này có mang thai ngay thì cả vợ chồng chưa chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và cả về cuộc sống. Điều này sẽ ảnh hưởng tới việc chăm sóc thai. Vì vậy, bạn cần có thời gian chuẩn bị trước khi mang thai.



Nếu đã mang thai, hãy tận hưởng cảm xúc và cuộc sống của người làm cha mẹ thực thụ

Theo quan niệm của ông cha ta, Con cái là “của trời cho”, nhiều lúc muốn mà không được, có người không muốn thì lại dễ đậu thai. Vì vậy, tốt nhất là hãy "thả" để mọi việc thuận theo tự nhiên.

- Nhất là các mẹ 30 trở lên, lúc này khả năng sinh sản và thụ thai cũng đã giảm đi đáng kể, do đó nếu không vì những yếu tố ngoại cảnh tác động thì nên có con ngay.

- Nếu các mẹ còn trẻ, dưới 25, "còn ham vui" thì tốt nhất là kế hoạch để tận hưởng đời sống vợ chồng son, làm quen với cuộc sống hôn nhân đầy mới mẻ và để xem chừng có thể chấp nhận sống với nhau lâu dài hay không.

- Một số mẹ là mẫu phụ nữ đang thăng tiến trên đường công danh, nếu có con ngay sẽ ảnh hưởng rất lớn, tuy nhiên con cái là sợi dây vô hình ràng buộc và củng cố tình cảm cũng như trách nhiệm giữa hai vợ chồng, do đó tốt nhất tùy vào hoàn cảnh và điều kiện từng người để đi đến quyết định đúng đắn nhất. Vợ chồng cần thảo luận cụ thể với nhau, cùng thống nhất xem nên kế hoạch hay có con ngay, đừng để bất đồng ý kiến. Điều cần làm là giữ sức khỏe, tâm lý tốt nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét