Mẹo Vặt Cuộc Sống Hay

Tìm Kiếm

Google.com.vn meovatcuocsonghay

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Da sáng mịn nhờ nước vo gạo

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng mà bạn không ngờ đến, trong đó nó còn làm mịn da và hết nám da.

Hẳn nhiều người vẫn chưa biết đến công dụng của nước gạo. Nhiều mẹ thông thái đã xem nó như một nguyên liệu làm đẹp lành tính.
Hãy cùng meovatcuocsonghay.blogspot.com chia sẻ một số bí quyết từ gạo giúp mẹ bầu ăn uốnglàm đẹp mà không lo sợ độc hại nhé!

Hãy sử dụng thường xuyên để thấy hiệu quả

- Chống lão hóa da


Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau:

Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

- Làm nước tẩy trang hiệu quả

Dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm.

- Mịn da, hết thâm mụn

Dùng nước lạnh để rửa qua gạo, sau đó vò gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy dùng để nắp mặt nạ và massager tầm 15 phút hãy rửa lại bằng nước sạch nhé!

ảnh minh họa

- Tóc hết xơ và gãy ngọn

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

-  Dùng làm nước rửa chén:

Với một ít chén đĩa không quá nhiều dầu mỡ thì việc sử dụng nước rửa chén đôi khi hơi phí phạm, còn rửa qua nước thường thì không sạch. Nếu có sẵn nước vo gạo, bạn hãy dùng nó như một loại nước rửa đặc biệt. Lúc này, sử dụng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho chén đĩa sạch nhanh chóng hơn. Rửa xong, chỉ cần tráng qua nước sạch là xong.

- Làm bóng xoong nồi

Bạn lo lắng những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày không dùng đến sẽ rất mau xỉn màu. Để nồi nhìn bóng loáng trở lại, bạn đổ nước vo gạo vào ngập, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Khử mặn cho cá khô: Để trữ được lâu, một số loại khô thường được ướp muối rất mặn. Do đó, trước khi chế biến, nên rửa sơ khô qua nước vo gạo (thay vì nước sạch thông thường), vừa giúp làm sạch bụi bẩn, vừa khử mặn.


Rau củ rửa bằng nước sạch cũng không đảm bảo là loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt. Do đó, để hạn chế ngộ độc, bạn nên ngâm rau củ vào nước vo gạo có pha ít muối sau khi rửa sạch nước đầu tiên từ một đến hai giờ, sau đó vớt ra, rửa lại lần nữa.

ảnh minh họa

- Khử mùi tanh

Nếu trong quá trình chế biến thức ăn, tay bạn bị vấy bởi mùi tanh thịt cá thì tốt nhất nên rửa tay qua nước vo gạo, vừa giúp tay sạch, vừa làm da tay mềm mịn hơn so với việc rửa bằng xà phòng.

Bạn hãy thử xem sẽ rất hiệu quả đấy!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét