Mẹo Vặt Cuộc Sống Hay

Tìm Kiếm

Google.com.vn meovatcuocsonghay

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Cách học yoga như thế nào cho đúng nhất

Trong bài viết về "cách học yoga như thế nào cho đúng nhất" hôm nay, meovatcuocsonghay. blogger.com xin chia sẻ một số kiến thức dưới đây cho các bạn:

Học Yoga cứ chầm chậm, tớ lại thích cái gì sôi nổi”, Hải Yến, TP. HCM, trả lời khi một cô bạn rủ đi học môn này.

Trái với suy nghĩ của Yến và rất có thể là của bạn, ngoài những lớp nhẹ nhàng, Yoga còn có rất nhiều lớp nhanh mạnh dành cho các nàng sôi động.

Tại TP. HCM hiện có rất nhiều trung tâm Yoga được thiết kế tùy theo mục đích luyện tập, thể trạng của nam, nữ và sở thích cá nhân.

Nếu thích những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, bạn có thể chọn Yoga Therapy, Gentle Yoga. Hay thích các lớp nhanh mạnh, bạn hợp với Power yoga, Dynamic Power… Ngoài ra, một bạn gái tập chỉ để thư giãn cũng cần chọn lớp khác với nàng nhắm tới vòng 2 quá khổ. Nào, cùng Women’s Health giải mã bài toán Yoga để có thể theo đuổi đến cùng bộ môn không thể thiếu của phái đẹp.

tu the tap yoga
Yoga cho nàng hướng ngoại

Dù bạn tham gia bất kỳ lớp học nào, những tư thế đó đều thuộc một trong hai trường phái Yoga cổ điển nhất: Hatha Yoga và Ashtanga. Từ đó, các bậc thầy Yoga sẽ sáng lập thành nhiều loại khác nhau để phù hợp với đa dạng đối tượng học viên.

Nhóm những lớp nhanh mạnh, gồm các chuỗi động tác liên hoàn như Dynamic Power, Power L, Vvinyasa… sẽ giúp hỗ trợ hệ tim mạch, tăng cường cơ bắp. Cuối buổi tập, chắc chắn bạn sẽ đổ mồ hôi và thở hồng hộc không khác gì vừa tập kickboxing xong.

Những người có tiền sử về bệnh tim nên tránh tập quá nhanh. Nếu bạn bị đau gối hoặc đau phần lưng dưới, nên chú ý khi tập các động tác cúi về trước: không nên đứng thẳng như mọi người mà co hai gối lại.

Nếu vừa thích tập nhanh vừa muốn sở hữu vóc dáng đẹp, bạn có thể chọn các lớp hot Yoga như Flow Hot, Static Hot… Tập trong phòng nóng sẽ giúp bạn đổ mồ hôi nhanh hơn, có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu muốn luyện tập hot Yoga mỗi ngày, bạn không nên chọn lớp có mức nhiệt độ quá cao vì dễ gây mất nước và làm khô da. Nhiệt độ thích hợp khoảng 30-32°C. Đặc biệt, bạn không nên uống sữa trong vòng 30 phút sau khi tập hot Yoga.

Nếu không chịu được sức nóng nhưng vẫn muốn đổ mồ hôi nhanh, sao bạn không đăng ký học yoga kết hợp với võ? Lớp Yoga Punch chủ yếu phối hợp những tư thế đánh, đấm trong khi Compat Yoga dựa trên các thế võ đối kháng của môn Taichi Thái.

Luyện võ nhưng không lo sẽ “mình đồng da sắt” như nam giới đâu bạn nhé. Điểm khác biệt lớn nhất của Yoga so với các môn tập thể thao nặng khác là giúp cơ thể tạo cơ nhưng vẫn giữ được nét nữ tính và đường cong vốn có của phái đẹp.

Dành cho những cô nàng không thể im lặng suốt từ đầu đến cuối buổi tập là các lớp nhảy kết hợp với yoga trên nền nhạc sôi động như Yoga Dance, Aero Yoga… Đã là âm nhạc dĩ nhiên sẽ có nhiều giai điệu, bạn có thể chọn nền nhạc khiêu vũ Bollywood hay hiphop.
Yoga cho nàng hướng nội

Chỉ thực hiện các tư thế khác nhau tác động bên ngoài cơ thể thôi chưa đủ. Sức mạnh tinh thần và sự bình yên trong tâm hồn là một phần không thể thiếu của Yoga. Trường phái Yoga Ashtanga hay gọi là Mysore, được đặt tên theo thành phố Ấn Độ khởi nguồn bộ môn này, hội đủ triết lý đó của Yoga.
Yoga Ashtanga chính thống đòi hỏi bạn tập luyện nghiêm túc và tuân theo một số nguyên tắc như tập 6 ngày/tuần, vào sáng sớm và trong phòng yên tĩnh. Theo Yoga hiện đại, bạn có thể học các dạng Yoga như Mysore, Iyengar…

Trong quá trình tập, những động tác chậm, nhẹ nhàng kết hợp thở sâu sẽ giúp đốt cháy mỡ và các cơ quan nội tạng khỏe từ bên trong. Kết hợp với kỹ thuật thiền, là điều bắt buộc, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư thái và tĩnh tâm hơn. Lớp học dạng này thích hợp với những bạn gái mong muốn dần cải thiện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó, Yoga Ashtanga còn chú trọng những chuỗi động tác trị liệu giúp cải thiện tình trạng của từng bộ phận trên cơ thể, ví dụ như bụng, lưng… Nếu muốn rèn luyện xương sống dẻo dai và điều chỉnh các đĩa đệm, bạn có thể đăng ký lớp Yoga Satyananda. Khi đau lưng, bạn vẫn có thể học lớp này. Nếu bị các vấn đề về lưng dưới, đặc biệt là đốt sống L4, L5, bạn nên chú ý, khi tập không được ngả về sau nhiều quá và nên báo cho huấn luyện viên biết.

Không chỉ những bạn gái hướng nội mới phù hợp với Yoga Ashtanga. Sau một ngày sôi nổi, bạn có thể thay đổi không khí bằng cách tập những động tác nhẹ nhàng, thoải mái. Tác dụng kỳ diệu của Yoga là giúp chúng ta kiềm chế được tính nóng giận, giữ bình tĩnh và tập trung cao hơn.
Trung tâm tập yoga ?

Để tập yoga hiệu quả bạn nên đến các trung tâm tập yoga uy tín như: Master Vishwa, trung tâm VYoga World, TP. HCM

Tập yoga khi nào?

Một điều cấm kỵ đó là không tập khi đang no. Tốt nhất là tập sau khi ăn 2 hoặc 3 giờ. Sau khi tập 15 phút, bạn có thể uống nước hoặc nước ép trái cây. Kết thúc buổi tập khoảng 30 phút, bạn có thể ăn nhưng tránh các món khiến bao tử phải làm việc nhiều như thịt, cá…
Tập yoga ở đâu?

Công viên, ngoài vườn… là những nơi thích hợp để bạn tập Yoga với mục đích thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn tập nhằm mục đích đổ mồ hôi, tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, tập trong phòng kín sẽ tốt hơn.

Tập yoga như thế nào?

Trước khi tập, bạn nên hỏi ý kiến huấn luyện viên có kinh nghiệm của những trung tâm uy tín về các lớp học phù hợp với từng thể trạng và trường hợp của bản thân.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét