Mẹo Vặt Cuộc Sống Hay

Tìm Kiếm

Google.com.vn meovatcuocsonghay

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho trẻ em

Hẹp bao quy đầu - bệnh được thống kê là có đến 96% trẻ sơ sinh nam bị mắc phải, 50% đối với trẻ được 1 tuổi và 1% cho trẻ 17 tuổi. Dẫu biết bệnh là vậy nhưng đa số các ông bố bà mẹ không biết nên làm gì để khắc phục được tình trạng này cho con trẻ của mình.

Chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cho trẻ em
Hẹp bao quy đầu điều được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm
Có rất nhiều các phụ huynh, tìm hiểu thông tin chưa đâu vào đâu đã vội vàng mang con, thậm chỉ vài tháng tuổi đi nong bao quy đầu, sau khi nong bao quy đầu sớm làm cho trẻ đau đớn, khóc khi đi tiểu, thấy trẻ đau nhưng cha mẹ lại sót con, không dám động vào chỗ đau thành ra khó vệ sinh cho bé, và sau một thời gian bao quy đầu lại bị hẹp trở lại.

Biến chứng khi bao quy đầu bị nong quá sớm

- Nhiều bậc phụ huynh đưa trẻ đi nong bao quy đầu từ quá sớm gây nên các biến chứng như: chảy máu, phù nề nhiễm trùng, tổn thương niệu đạo và quy đầu.

- Có tật mãn tính về sau như sẹo và hẹp bao quy đầu tái phát...

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu ôm chặt quy đầu, không thể tuột được lớp da quy đầu xuống được, khi mới sinh đa số trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý, nhưng theo theo thời gian bao quy đầu sẽ tách ra và có thể tuột xuống được.

Khi bị hẹp bao quy đầu sinh lý nhiều bậc phụ huynh vội vàng đưa trẻ đi nong bao quy đầu gây ra sẹo xơ hình hoặc do viêm nhiễm hoặc do cố gắng quá mạnh cũng hình thành nên sẹo xơ gây nên nguyên nhân hẹp bao quy đầu bệnh lý.

hep-bao-quy-dau-o-tre-nho
Dùng tay để kéo da bao quy đầu hàng ngày cho bé
Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa thì các bậc phụ huynh có thể thực hiện các cách sau để giúp trẻ bị hẹp bao quy đầu:


Dùng tay kéo da quy đầu hàng ngày

Cách này rất dễ để thực hiện và trong 1- 2 tháng, bao quy đầu bị hẹp có thể được nong rộng, nếu bạn thực hiện kéo căng da quy đầu đều đặn vài lần một ngày cho bé.

Nhẹ nhàng kéo da bao quy đầu ra vài lần rồi kéo ngược lại, chỉ thực hiện tới mức mà bé chịu đựng được, có thể sử dụng các loại dầu dưỡng dành cho bé để làm chất bôi trơn, sau khi bạn kéo bao quy đầu của bé thì nên giữ nguyên tư thế trong vài phút và lặp lại động tác này mỗi ngày, bạn có thể làm bé dễ chịu hơn khi ngâm bé trong nước và thực hiện bài tập này, sử dụng cách này không tổn thương cấu trúc da quy đầu của bé, nhưng các bậc phụ huynh cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng không gây đau đớn cho bé, thực hiện lần sau căng hơn lần trước sẽ tạo cho lớp da quy đầu giãn dần ra, cần phải thực hiện kiên trì và tuân thủ kỹ thuật, tránh gây các biến chứng như sẹo xơ...


Dùng tay kéo căng hàng ngày và kết hợp với thuốc mỡ có steroid

Nếu bao quy đầu hẹp và chỉ để hở một lỗ nhỏ thì bạn có thể nhẹ nhàng kéo căng da quy đầu của bé vài lần để đưa thuốc vào bên trong, cũng như liệu pháp trên bạn cần phải thực hiện đều đặn 2- 3 lần một ngày, chỉ dùng thuốc không thì sẽ có ít tác dụng vẫn nên sử dụng bao tập hàng ngày để đạt hiệu quả, nếu sau 3 tháng mà không thấy kết quả thì cần ngừng sử dụng ngay.


Hẹp bao quy đầu với trẻ nhỏ
Hẹp bao quy đầu với trẻ nhỏ
Hẹp bao quy đầu với trẻ nhỏ
Với các trẻ nhỏ hơn 4 tuổi không nên quá cố gắng để tuột bao quy đầu của bé vì có thể gây nên sẹo xơ và gây nên hẹp bao quy đầu bệnh lý, với các bé bị hẹp bao quy đầu xuất hiện các biểu hiện như, khó tiểu, đỏ mặt hoặc khóc, đầu bao quy đầu phồng lên, thường xuyên bị tấy đỏ và viêm nhiễm nên thực hiện các thủ thuật ngoại khoa để chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em, nếu không thực hiện được hai phương pháp trên.


Trị hẹp bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa

Khi hẹp bao quy đầu có thể sử dụng phương pháp ngoại khoa như thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, cắt bao quy đầu là phương pháp khá an toàn với tỷ lệ thành công rất cao và gần như không có biến chứng gì nguy hiểm. hiện nay có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là phương pháp cắt bao quy đầu an toàn nhất, không gây đau đớn khi thực hiện tiểu phẫu, thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh, ít biến chứng và không có ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình cũng như khả năng sinh sản về sau.

Nếu bố mẹ có con trẻ bị hẹp bao quy đầu cần đưa trẻ tới các cơ sở y tế uy tín để được điều trị với phương pháp thích hợp, an toàn. Nếu ai chưa rõ và muốn biết biểu hiện và triệu chứng của hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể gọi tới số điện thoại 0438 288 288 để được giải đáp rõ. Hoặc muốn khám, điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả có thể tới địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được chữa trị kịp thời.

Trích nguồn bài viết: Hepbaoquydau.biz

1 nhận xét :

Unknown nói...

hẹp bao quy đầu ở trẻ em nguy hiểm quá, các mẹ nên biết để chữa trị cho bé nhé

Đăng nhận xét